Tập huấn triển khai mô hình nhóm cộng đồng hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ trong phòng chống HIV/AIDS

Thứ bảy - 04/05/2024 04:01
Nhằm giúp các tỉnh, thành triển khai mô hình nhóm cộng đồng hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ (CAB) và cơ sở cung cấp dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS thân thiện với nhóm cộng đồng đích, ngày 25 và 26/4/2024, tại Cần Thơ, Cục Phòng, chống HIV/AIDS phối hợp với Tổ chức BIDMC đã tổ chức lớp tập huấn triển khai mô hình CAB cho các học viên công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành gồm: Sóc Trăng, Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ. Ông Võ Hải Sơn, Phó Cục Trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã đến dự.
Ông MINESHP SHAH, Cố vấn cao cấp về y tế của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại lớp tập huấn.
Ông MINESHP SHAH, Cố vấn cao cấp về y tế của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại lớp tập huấn.
Mô hình nhóm cộng đồng hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ (CAB) là một sáng kiến tạo ra cơ chế để cộng đồng và khách hàng đóng góp ý kiến cho chương trình phòng chống HIV/AIDS. Mục tiêu của CAB là cải thiện các dịch vụ ngày càng tốt hơn, đúng với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm.
TAP HUAN CAB 02
Ông Võ Hải Sơn, Phó Cục Trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS phát biểu khai mạc.

Lớp tập huấn đã được các chuyên gia đến từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS và Tổ chức BIDMC (tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ đã được Bộ Ngoại giao cấp Giấy phép đăng ký hoạt động để tiến hành các hoạt động hỗ trợ phát triển hoặc trợ giúp nhân đạo trong lĩnh vực y tế tại các địa phương tại Việt Nam) chia sẻ các nội dung: Tổng quan về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử tại cơ sở y tế và cải thiện chất lượng dịch vụ; Sự cần thiết của mô hình CAB và hướng dẫn QG thành lập mô hình CAB; Tổng quan về CAB như: Khái niệm, Nguyên tắc hoạt động, Chức năng nhiệm vụ và quyền lợi của các thành viên, Các nguồn lực cần thiết để thành lập mô hình CAB; Hướng dẫn triển khai hoạt động của nhóm cộng đồng hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ,…
TAP HUAN CAB 03
Quang cảnh lớp tập huấn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chia sẻ kết quả triển khai triển khai mô hình CAB tại các tỉnh do Tổ chức BIDMC hỗ trợ tại Hải Phòng, Bình Dương từ đó rút ra kinh nghiệm trong việc tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với cộng đồng, hỗ trợ kết nối nhu cầu của cộng đồng đến hệ thống y tế nhằm cải tiến chất lượng, phản ánh nhu cầu cần được đào tạo về kĩ năng, kiến thức để hỗ trợ cộng đồng trong việc tiếp cận dự phòng và điều trị.
Được biết, tại Việt Nam, có 05 tỉnh thành đã thực hiện mô hình CAB gồm: Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Thái Nguyên và Hải Phòng. Với mục tiêu mở rộng mô hình này ra nhiều địa phương, CAB sẽ là cầu nối chính thức giữa cộng đồng đích và hệ thống y tế trong phòng chống HIV/AIDS.

Nguồn tin: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay11,460
  • Tháng hiện tại420,862
  • Tổng lượt truy cập21,545,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây