Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to” cho trẻ vị thành niên

Chủ nhật - 05/05/2024 23:06
Ngày 5/5/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ phối hợp với Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to” dành cho học sinh khối 10.
Các em học sinh tham dự Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to”
Các em học sinh tham dự Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to”
Có hơn 350 em học sinh của trường tham dự. Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã chia sẻ  cung cấp thông tin liên quan đến giới tính và sức khỏe sinh sản cho các em học sinh như: những dấu hiệu sinh lý bình thường và bất thường trong độ tuổi vị thành niên, tình dục an toàn và không an toàn, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, một số biện pháp tránh thai. Đồng thời, các em học sinh được thực hành cách sử dụng bao cao su trên vật mẫu.
TRUYEN THONG VTN FPT 0002
Học sinh tham dự chương trình tham gia trả lời câu hỏi cùng diễn giả.

Chương trình giáo dục giới tính Chuyện nhỏ chuyện to thuộc Chuỗi giáo dục giới tính và tình dục toàn diện do Trường THPT FPT Cần Thơ tổ chức. Qua chương trình, học sinh có khả năng nhận diện các hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe giới tính (tình dục không an toàn, thủ dâm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục...) để có những biện pháp phòng ngừa phù hợp. Nhận biết các phương pháp an toàn tình dục để bảo vệ cơ thể tốt nhất.
TRUYEN THONG VTN FPT 0003
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ trình bày tại Chương trình giáo dục giới tính “Chuyện nhỏ chuyện to”

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, ở Việt Nam, tuổi vị thành niên thuộc nhóm tuổi từ 10 - 18 tuổi. Tuổi dậy thì thường kéo dài từ 3 - 5 năm và có thể chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn trước dậy thì (từ 11 - 12 tuổi ở nữ và 13 - 15 tuổi ở nam), giai đoạn dậy thì (từ 13 - 15 tuổi ở nữ và từ 15 - 17 tuổi ở nam). Trong giai đoạn dậy thì, các nội tiết tố sinh dục (estrogen và testosterone) tăng dần, cơ quan sinh dục phát triển và cơ thể chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động sinh sản. Biểu hiện là nữ có hiện tượng kinh nguyệt, nam có hiện tượng xuất tinh.
TRUYEN THONG VTN FPT 0004
Các em học sinh được nhận quà sau khi tham gia các trò chơi của chương trình.

Vị thành niên là giai đoạn quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này. Vì vậy, vị thành niên cần tập trung vào việc học tập, lao động, thể thao, kiềm chế và kiêng quan hệ tình dục. Cần rèn luyện các kỹ năng sống như: Kỹ năng cân nhắc quyết định đồng ý hoặc không đồng ý quan hệ tình dục; Kỹ năng từ chối quan hệ tình dục; Kỹ năng thương thuyết/thuyết phục bạn tình đồng ý sử dụng bao cao su. Vị thành niên nên đến cơ sở để được tư vấn về tình dục an toàn trước khi có quyết định quan hệ tình dục.
TRUYEN THONG VTN FPT 0005
Ban Tổ chức, đại biểu cùng chụp hình lưu niệm.
TRUYEN THONG VTN FPT 0006
Hơn 350 em học sinh lớp 10 của Trường THPT FPT Cần Thơ tham dự chương trình.

Nguồn tin: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay15,175
  • Tháng hiện tại390,271
  • Tổng lượt truy cập20,506,382
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây