CDC tổ chức khám phụ khoa và sàng lọc ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ tại huyện Phong Điền

Thứ năm - 09/05/2024 20:23
Ngày 9/5/2024, Khoa Sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC Cần Thơ) tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho các chị em phụ nữ tại huyện Phong Điền.
Bà Trần Thị Thu Hồng, Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản, CDC Cần Thơ tư vấn cho chị em phụ nữ.
Bà Trần Thị Thu Hồng, Trưởng khoa Sức khỏe sinh sản, CDC Cần Thơ tư vấn cho chị em phụ nữ.
Các chị em phụ nữ độ tuổi từ 21 - 70 tuổi, tại huyện Phong Điền đã được khám phụ khoa, làm test VIA (quan sát cổ tử cung bằng mắt thường với dung dịch axit acetic 3-5%), Pap’smear sàng lọc ung thư cổ tử cung, siêu âm vú, siêu âm tổng quát; tư vấn và cấp thuốc điều trị cho tất cả các trường hợp phụ nữ được chẩn đoán có viêm nhiễm phụ khoa; hướng dẫn điều trị cho tất cả các trường hợp chẩn đoán VIA dương tính; tư vấn hướng dẫn điều trị cho tất cả các trường hợp ung thư cổ tử cung được phát hiện sớm.
TAM SOAT UT CTC PHONG DIEN 0002
Phụ nữ được siêu âm vú, siêu âm tổng quát tầm soát bệnh.

Theo các bác sĩ CDC Cần Thơ, các chị em phụ nữ đa phần mắc các bệnh như: viêm âm đạo do nhiễm nấm, vi khuẩn, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp... Các trường hợp khám kết quả bình thường, được tư vấn khám sàng lọc sau 2 năm. Trường hợp phụ nữ mắc bệnh phụ khoa thông thường, được tư vấn, cấp thuốc điều trị và theo dõi điều trị. Các trường hợp VIA dương tính, Pap’smear có bất thường sẽ được tư vấn hướng dẫn điều trị cụ thể.
TAM SOAT UT CTC PHONG DIEN 0003
Phụ nữ được tư vấn, phát thuốc miễn phí.

Theo báo cáo, ngày 15/3/2024, Khoa Sức khoẻ sinh sản, CDC Cần Thơ tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho 204 phụ nữ huyện Vĩnh Thạnh. Kết quả, phát hiện 1 ca ung thư cổ tử cung độ 2, đã được cán bộ y tế TTYT huyện Vĩnh Thạnh tư vấn điều trị.
TAM SOAT UT CTC PHONG DIEN 0004
Phụ nữ được khám phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí.

Các bác sĩ CDC khuyến cáo người dân cần duy trì khám phụ khoa định kỳ, tầm soát sớm ung thư cổ tử cung, ung thư vú để đảm bảo có sức khoẻ sinh sản khoẻ mạnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Để phòng các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em phụ nữ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh vùng kín đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, không thụt rửa âm đạo, không ngâm vào chậu nước; không mặc quần lót quá chật, hạn chế quần lót ẩm ướt, tốt nhất nên giặt riêng quần áo lót để tránh bị lây nhiễm bệnh từ người khác. Thay băng vệ sinh thường xuyên, 4 tiếng/lần. Vệ sinh sạch sẽ cho cả hai người trước và sau khi quan hệ tình dục. Luôn giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ và đi khám bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường như: ngứa, rát, có mùi hôi… để kịp thời chữa trị.
TAM SOAT UT CTC PHONG DIEN 0005
Các chị em phụ nữ tại huyện Phong Điền đăng ký khám phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí.
TAM SOAT UT CTC PHONG DIEN 0006
Phụ nữ được siêu âm vú, siêu âm tổng quát tầm soát bệnh miễn phí.
 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,460
  • Tháng hiện tại421,551
  • Tổng lượt truy cập21,546,175
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây