Ngày Vi chất dinh dưỡng từ 01-02/6/2023: “Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể”

Thứ năm - 25/05/2023 02:47
Từ ngày 01-02/6/2023, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ triển khai Chiến dịch truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng, với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể”.
Ngày 1-2 tháng 6, hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã/phường.
Ngày 1-2 tháng 6, hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã/phường.
Chiến dịch truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về vi chất dinh dưỡng. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng; tăng trưởng và phát triển thể lực, nâng cao sức đề kháng.
NGAY VI CHAT DINH DUONG 0002
Bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm; lựa chọn và sử dụng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng.

Các đơn vị tổ chức tuyên truyền các thông điệp của Ngày vi chất dinh dưỡng bằng các hình thức phong phú, phù hợp với địa phương và các nhóm đối tượng, đặc biệt là các đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang cho con bú.
Tăng cường các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân về: Sử dụng đa dạng, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng, phối hợp các loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày; ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có tại địa phương. Thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng cường hấp thu vitamin A, vitamin D.
Theo kế hoạch, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ xây dựng kế hoạch triển khai truyền thông thông điệp Ngày vi chất dinh dưỡng (01-02/6/2023); tổ chức phát thông điệp; phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông để treo băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính; phối hợp với ban ngành tổ chức nói chuyện về Ngày vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể; tổ chức giám sát các hoạt động triển khai truyền thông về Ngày vi chất dinh dưỡng tại quận/huyện, xã/phường.
Trung tâm Y tế các quận/huyện triển khai kế hoạch, báo cáo với chính quyền đồng thời tổ chức họp với các ban ngành đoàn thể của huyện và các xã để phổ biến về nội dung và kế hoạch truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng, đồng thời huy động sự tham gia và ủng hộ của cộng đồng cho các nội dung hoạt động trên. Tuyên truyền trên đài phát thanh quận/huyện. Treo băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính của quận/huyện. Thành lập các đoàn kiểm tra giám sát các hoạt động truyền thông.
Trạm Y tế xã/phường/thị trấn báo cáo với chính quyền đồng thời tổ chức họp với các ban ngành đoàn thể của xã về kế hoạch triển khai Chiến dịch truyền thông, đồng thời huy động sự tham gia và ủng hộ của cộng đồng. Phát sóng các thông điệp hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2023 trên loa truyền thanh xã/phường. Tổ chức các buổi nói chuyện, tư vấn với chủ đề Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng. Đưa nội dung tuyên truyền vào nội dung sinh hoạt của câu lạc bộ địa phương, tổ chức các hội thi tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng ở quy mô xã, phường; hoặc ấp, khu vực, cụm dân cư…, với các nội dung và hình thức phù hợp. Treo băng rôn, khẩu hiệu các trục đường chính của xã.
 
Thông điệp truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng (1-2/6/2023):
Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể.
Đề phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, mọi người, mọi gia đình hãy thực hiện:
1. Bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm; lựa chọn và sử dụng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng.
2. Cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh. Nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu; cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn.
3. Sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có ở địa phương cho bữa ăn bổ sung hàng ngày của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng cường hấp thu vitamin A, vitamin D.
4. Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm. Thực hiện về sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng chống nhiễm giun.
5. Phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.
Ngày 1-2 tháng 6, hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A theo hướng dẫn của trạm y tế xã/phường.


 

Nguồn tin: Quỳnh Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
Quan trắc môi trường
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay10,728
  • Tháng hiện tại360,452
  • Tổng lượt truy cập19,776,128
Slide web CDC 1 2023 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây