Truyền thông về dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

Thứ tư - 10/07/2024 21:00
Trong khuôn khổ hoạt động truyền thông về dự phòng lây nhiễm HIV và tạo cầu cho PrEP 6 tháng đầu năm 2024, sáng 9/7/2024, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ tổ chức hoạt động Truyền thông về dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) cho nhóm nam sinh viên thuộc nhóm MSM tại trường.
Quang cảnh buổi truyền thông.
Quang cảnh buổi truyền thông.
Trong những năm gần đây, HIV/AIDS đang có xu hướng trẻ hóa, vì vậy tăng cường các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho nhóm học sinh, sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học là một trong những ưu tiên hiện nay tại thành phố Cần Thơ.
TRUYEN THONG HIV 02
Sinh viên tham dự được phát tờ rơi về cung cấp kiến thức cơ bản về PrEP.

Tại buổi truyền thông, các sinh viên tham dự đã được các bạn tiếp cận viên giới thiệu về những hiệu quả và lợi ích PrEP, cung cấp kiến thức cơ bản về PrEP và tuyên truyền về điều trị PrEP cho đối tượng MSM. Ngoài ra, các sinh viên tham gia buổi truyền thông được thực hiện test nhanh HIV tại sự kiện.
TRUYEN THONG HIV 03
Người tham gia được thực hiện test nhanh HIV tại buổi truyền thông.

Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) bằng thuốc ARV là một can thiệp dự phòng hữu hiệu nhằm giảm số người nhiễm HIV mới. Các bằng chứng khoa học cho thấy việc sử dụng PrEP làm giảm đến 97% nguy cơ nhiễm HIV qua quan hệ tình dục không an toàn, giảm 74% nguy cơ nhiễm HIV qua đường tiêm chích ma túy. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, PrEP phù hợp với mọi đối tượng chưa nhiễm HIV mà có nguy cơ lây nhiễm cao. PrEP uống hằng ngày có hiệu quả với các nhóm: nam quan hệ tình dục đồng giới; người chuyển giới nữ; người tiêm chích ma túy; phụ nữ bán dâm; vợ, chồng, bạn tình âm tính của người nhiễm HIV.v.v…

Nguồn tin: Tin, ảnh: Đỗ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay21,618
  • Tháng hiện tại86,179
  • Tổng lượt truy cập22,066,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây