VIDEO TRUYỀN THÔNG

Tập huấn sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa tủ lạnh bảo quản vắc xin

Thứ ba - 13/08/2024 20:37
Các đại biểu dự tập huấn sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa tủ lạnh bảo quản vắc xin.
Các đại biểu dự tập huấn sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa tủ lạnh bảo quản vắc xin.
Ngày 12/8/2024, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa tủ lạnh bảo quản vắc xin HBC80 cho cán bộ phụ trách chương trình Tiêm chủng mở rộng hoặc quản lý trang thiết bị Trung tâm Y tế 9 quận/huyện; cán bộ quản lý, sử dụng tủ lạnh HBC80 tại 18 Trạm Y tế được cấp tủ lạnh chuyên dụng.
Qua lớp tập huấn, các cán bộ được hướng dẫn lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng đình kỳ, chế độ bảo hành và thông tin đơn vị bảo hành; một số lỗi thường gặp và hướng giải quyết chuyên sâu về tủ lạnh HBC80, bảo quản vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng.
Được biết, tủ lạnh bảo quản vắc xin HBC80 được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) viện trợ. Tủ lạnh bảo quản vắc xin HBC80 là tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vắc xin từ 2°C - 8°C; thể tích 61 lít; kích thước nhỏ gọn phù hợp với tuyến Trạm y tế; chế độ cảnh báo khi nhiệt độ cao, dễ dàng quản lý và sử dụng; bảo quản vắc xin lưu giữ nhiệt độ từ 2°C - 8°C khoảng 59 tiếng trường hợp bị mất điện.
Để đảm bảo chất lượng bảo quản vắc xin, Chương trình Tiêm chủng mở rộng đã thiết lập và duy trì hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin từ tuyến Trung ương đến tận xã/phường. Với sự đầu tư của Nhà nước và sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, chính phủ các nước, Chương trình Tiêm chủng mở rộng đã trang bị cho các tuyến các thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin nằm trong danh mục của WHO về thiết bị hiệu suất, chất lượng và an toàn trong bảo quản vắc xin.

Nguồn tin: Tin, ảnh: Thiên Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

phunhoachat2
Siêu_âm
Lich Tiem
KSK
SKSS
CacdichvuCDC
Tư vấn HIV/AIDS (phải)
Bảng giá vắc xin
BannerPhunHoaChat
Tin mới
Thống kê
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay12,453
  • Tháng hiện tại238,424
  • Tổng lượt truy cập22,219,231
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây